บันทึกครั้งที่ 4
ความรู้ที่ได้รับ :
1. การเลือกหัวข้อเรียน > สาระการเรียนรู้ > เด็กสนใจ > ทำแมปเพื่อจะได้รู้ว่าเด็กเรียนรู้อะไรบ้าง
v
บูรณาการ < ออกแบบการเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนรู้
การใช้คำพูดกระตุ้นสมมุติฐาน เช่น เด็ก ๆ คิดว่าถ้าคุณครูหยดสีลงไปจะเกิดอะไรขึ้น
2. ทำกิจกรรมสาธิตการสอนแผนเคลื่อนไหว (วันจันทร์) ของแต่ละหน่วย มีทั้งหมด 7 หน่วย
- หน่วยผักสดสะอาด
- หน่วยคมนาคม
- หน่วยสัตว์น่ารัก
- หน่วยครอบครัวของฉัน
- หน่วยข้าว
- อาหารดีมีประโยชน์
- กลางวันกลางคืน
การนำไปใช้ :
- สามารถนำข้อผิดพลาดของเพื่อนวันนี้ไปประยุกต์ใช้ในการสาธิตสอนของตนเอง
- นำเทคนิคและวิธีการของเพื่อนในข้อดีไปใช้
- นำคำแนะนำของอาจารย์ไปปรับใช้กับทุก ๆ กิจกรรม
เทคนิค :
- อธิบาย
- ใช้คำถาม
- ลงมือปฏิบัติจริง
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
แต่งกายสุภาพเหมาะสม มาสอนตรงเวลา อธิบายให้นักศึกษาเข้าใจอย่างละเอียด
ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน
แต่งกายเหมาะสม ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น