บันทึกครั้งที่ 2
ความรู้ที่ได้รับ :
1. การจัดมุมเสริมประสบการณ์ เพราะอะไร เพื่อให้เด็กได้เกิดกระบวนการเรียนรู้จากมุมเสริม
และให้เด็กตัดสินใจในการเลือกประสบการณ์อย่างอิสระ
2. การจัดกลุ่มทำกิจกรรมศิลปะ ควรจัดให้เป็นธารน้ำไหล คือ การจัดเก้าอี้เกินมา 1 ที่เพื่อให้
มีที่ว่างพอสำหรับเด็กที่ทำศิลปะกลุ่มนี้เสร็จแล้วจะได้สามารถเลือกไปนั่งอีกกลุ่มได้โดยไม่
มีปัญหา
3. เพลง
เพลง ที่สามารถใช้ในการจัดแถว
ยืนให้ตัวตรง ก้มหัวลงทางนั้นแหละ
แขนขวาอยู่ในหัวตัวไปทางนั้นแหละ
เพลง เก็บของเล่นให้ดี
ของเล่นเก็บให้เป็นระเบียบ จะเรียบร้อยได้โดยฉับพลัน
*พวกเราจะต้องช่วยกัน *ทุกวันเก็บของเล่นให้ดี
เพลง แพะ
ตบมือ แปะ แปะ แปะ เรียกแพะเข้ามา
ถ้าแพะไม่มาเอามือปิดปากรูดซิป
เพลง ที่ใช้สงบเด็ก
นั่งตัวตรง ตรง เอามือลงไว้ที่ตัก
เด็ก เด็ก ที่น่ารัก ต้องรู้จักตั้งใจฟัง ต้องรู้จักตั้งใจดู ต้องรู้จักฟังคุณครู
เพลง สวัสดีอาเซียน
สวัสดีแบบไทย ๆ แล้วก็ไปแบบสากล
สวัสดีทุก ๆ คนแบสากลและก็แบบไทย
การนำไปใช้ :
- สามารถนำเทคนิคต่าง ๆ ไปใช้ในการสอนอนาคต
- ได้เข้าใจเหตุผลในการจัดมุมเสริม และควรจัดกิจกรรมศิลปะอย่างไร
- สามารถนำเพลงจากเพื่อนที่นำมาแลกเปลี่ยนกันไปใช้ได้
เทคนิคของครู
- การอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจ
- การใช้คำถามปลายเปิด
- การลงมือปฎิบัติ
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
เข้าสอนตรงเวลา มีเพลงและเทคนิคที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ที่หลากหลาย
ประเมินเพื่อน
มีบางคนเข้าเรียนสาย แต่งกายเหมือนกัน
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกต้องตามที่ตกลงกันไว้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น