วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนวันจันทร์ ที่ 30 มกราคม 2560

บันทึกครั้งที่ 2

ความรู้ที่ได้รับ :

1. การจัดมุมเสริมประสบการณ์ เพราะอะไร  เพื่อให้เด็กได้เกิดกระบวนการเรียนรู้จากมุมเสริม

    และให้เด็กตัดสินใจในการเลือกประสบการณ์อย่างอิสระ

2. การจัดกลุ่มทำกิจกรรมศิลปะ ควรจัดให้เป็นธารน้ำไหล คือ การจัดเก้าอี้เกินมา 1 ที่เพื่อให้

    มีที่ว่างพอสำหรับเด็กที่ทำศิลปะกลุ่มนี้เสร็จแล้วจะได้สามารถเลือกไปนั่งอีกกลุ่มได้โดยไม่

    มีปัญหา

3. เพลง

     เพลง  ที่สามารถใช้ในการจัดแถว

ยืนให้ตัวตรง ก้มหัวลงทางนั้นแหละ

แขนขวาอยู่ในหัวตัวไปทางนั้นแหละ


เพลง  เก็บของเล่นให้ดี

ของเล่นเก็บให้เป็นระเบียบ   จะเรียบร้อยได้โดยฉับพลัน

*พวกเราจะต้องช่วยกัน    *ทุกวันเก็บของเล่นให้ดี


เพลง แพะ

ตบมือ แปะ แปะ แปะ  เรียกแพะเข้ามา 

ถ้าแพะไม่มาเอามือปิดปากรูดซิป


เพลง ที่ใช้สงบเด็ก

นั่งตัวตรง ตรง เอามือลงไว้ที่ตัก

เด็ก เด็ก ที่น่ารัก ต้องรู้จักตั้งใจฟัง ต้องรู้จักตั้งใจดู ต้องรู้จักฟังคุณครู


เพลง สวัสดีอาเซียน

สวัสดีแบบไทย ๆ แล้วก็ไปแบบสากล

สวัสดีทุก ๆ คนแบสากลและก็แบบไทย



การนำไปใช้ :  

-  สามารถนำเทคนิคต่าง ๆ ไปใช้ในการสอนอนาคต

-  ได้เข้าใจเหตุผลในการจัดมุมเสริม และควรจัดกิจกรรมศิลปะอย่างไร

-  สามารถนำเพลงจากเพื่อนที่นำมาแลกเปลี่ยนกันไปใช้ได้

เทคนิคของครู

-  การอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจ

-  การใช้คำถามปลายเปิด

-  การลงมือปฎิบัติ

การประเมิน

ประเมินอาจารย์ผู้สอน

เข้าสอนตรงเวลา  มีเพลงและเทคนิคที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ที่หลากหลาย

ประเมินเพื่อน

มีบางคนเข้าเรียนสาย แต่งกายเหมือนกัน

ประเมินตนเอง 

เข้าเรียนตรงเวลา  แต่งกายถูกต้องตามที่ตกลงกันไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น